Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Vay gói 30.000 tỷ phải mua bảo hiểm cháy nổ mới giải ngân?

Thứ bảy, 23/5/2015 |06:08 GMT+7 Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Thứ bảy, 23/5/2015 |06:08 GMT+7 Vay gói 30.000 tỷ phải mua bảo hiểm cháy nổ mới dẫn giải ngân? Khi làm thủ thô lỗ vay gói 30.000 tỷ đồng, nhân dịp viên ngân hàng phục yêu cầu tôi phải mua bắt buộc gói bảo hiểm cháy nổ cho căn hộ suốt 10 năm mới được áp giải ngân Bất động sản Hưng Thịnh Bán biệt thự liền kề. Tại sao lại như vậy?

  • Nới điều động kiện vay gói 30.000 tỷ / 9 bước chuẩn bị khi vay gói 30.000 tỷ đồng mua nhà
Độc giả Phan Minh (TP HCM) gửi đến báoVnExpress thắc mắc liên quan đến đề nghị mua bảo hiểm của gói vay 30.000 tỷ đồng có nội dung như sau:

- Vừa qua, vợ chồng tôi có mua một căn hộ ở Thủ Đức với gói vay 30.000 tỷ và đã làm xong bít tất cả các thủ thô tục bởi ngân quy hàng yêu cầu. Nhưng tới bây giờ khi chuẩn bị giải ngân đợt đầu tiên thì phía cán bộ tín dụng của nhà băng đảng gọi điện yêu cầu tôi phải mua bắt buộc gói bảo hiểm cháy, nổ, thiên tai... trị giá khoảng 5-6 triệu đồng cho 10 năm vay thì ngân hàng mới áp điệu ngân. Hiện tôi rất thắc mắc về quy định này.

Trả lời vấn đề của độc giả Phan Minh, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCMkhẳng định, trong quy chế chung không có điều động kiện bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm cháy nổ mới được vay gói 30.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vị này cũng áp giải thích thêm, gói 30.000 tỷ nằm trong chương trình cho vay tương trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ năm 2013. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ nguồn vốn để các ngân hàng phục thương nghiệp cho vay với thời thời hạn dài, tối đa 15 năm và lãi suất thấp 5% mỗi năm.

Quy trình, thủ thô tục cho vay tương trợ nhà ở của danh thiếp ngân hàng đối với khách hàng thực hiện theo cơ chế thương mại nên danh thiếp nhà băng phải xem xét giám định để quyết định cho vay và chịu bổn phận hoàn trả toàn về quyết định cho vay của mình.

Do đó, để đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng thì bên cạnh việc thẩm định về thu nhập, một số ngân hàng phục đề nghị khách mua sản phẩm bảo hiểm nhằm mục đích đảm bảo khoản nợ khi xảy ra rủi ro thì được công ty bảo hiểm trả thay.

"Như vậy, việc mua bảo hiểm không chỉ đảm bảo xử lý rủi ro tín dụng cho ngân hàng, mà còn giúp khách hàng được hỗ trợ khi mất khả năng trả nợ. Nên việc ngân hàng yêu cầu khách mua bảo hiểm cháy nổ không trái với danh thiếp quy định về cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách quy hàng và được thực hiện trên tài sở thỏa thuận giữa ngân đầu hàng với khách hàng", tuyệt vời diện Ngân quy hàng Nhà nước nói.

Đến cuối tháng 4, trên địa bàn TP HCM đã có hơn 3.700 khách hàng phục (có 3 doanh nghiệp) tiếp kiến cận gói vay 30.000 tỷ đồng Khu đô thị Dịch Vọng. Số đồng cân cam kết cho vay gần 3.000 tỷ đồng đã giải ngân được hơn 1.600 tỷ đồng.

Kỳ Duyên

if (typeof(Parser) != 'undefined') $('.vne_video').each(function(key, val) var videoId = $(this).html().trim(); var vneVideo = '' + videoId + ''; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var ta  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét