Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Bất động sản TP HCM đang siêu lên

Lượng chuyển nhượng đã tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước; giá nhà phố có dấu hiệu chững lại, không giảm liên hồi như năm ngoái bat dong san hung thinh.


Tại TP HCM, nguồn cung nhà ở khá lớn và có nhiều tác phẩm nhà phố ở đã xây xong, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Một số dự án trợ thời ngừng trước đây đang được mở giao dịch trở lại bat dong san. Đáng chú ý, giá nhà đã giảm nhiều trong trắng 3 năm qua, nay có khuynh hướng giữ giá không giảm tiếp nhưng để đón nhận của khách hàng, các chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi cho mua nhà trả góp, trả dần không tính lãi, hỗ trợ lãi suất vay... Chẳng hạn, nhà chung cư nhà chung cư Đầm Sen (quận 10) có chính sách cho bạn mua nhà phố trả góp trong 10 năm không tính lãi.


Các đề án có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, quy mô nhỏ hơn 70 m2 có công đoạn bán hàng khá tốt. Điển hình, dự án bất động sản khu đô thị Tân Hương (quận Tân Phú) có 279 nhà chung cư diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá mua bán 13,3 triệu đồng/m2, trong quý III, IV/2013 và 2 tháng đầu năm 2014 đã bán được dao động 90% căn.


Trong quý I/2014, hoàn cảnh chuyển nhượng nhà mặt phố ở trên thị trường TP HCM có dấu hiệu khả quan, chuyển nhượng kết quả tốt chủ yếu là các căn hộ có giá dưới 15 triệu đồng/m2. Tại các quận - huyện ven đô như 9, Thủ Đức, Bình Chánh và một số tỉnh lân cận, do giá đất nền rẻ nên được nhiều người dân có quan tâm quan tâm. Lượng bán của thị trường giá trung bình và thấp đang ấm dần, tạo sức lan tỏa, góp phần điển tích cực làm tan băng đảng sang cả thị trường phân khúc nhà đất cao cấp.


Cũng liên can đến lĩnh vực BĐS, Ngân hàng (NH) Nhà nước cho hay đã thành lập ban điều khiển và tổ soạn thi công xong đề án thành lập Cơ quan Tái cho vay thế chấp nhà phố ở (MRA) với sự tham dự của đại diện 2 NH thương mại là NH TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam và NH Phát triển nhà ĐBSCL bat dong san hung thinh. Tổ chức này sẽ thường dùng nguồn vốn của mình cho các tổ chức tín dụng đã giải ngân cho vay mua nhà phố ở theo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, ấn định của NH Nhà nước vay lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét