Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Hà Nội: Công tía quy hoạch phân khu đô ả Đông chành đai 4

Chiều 14/5, Sở Quy hoạch Kiến trúc kết hợp với hai huyện Thanh Trì, Thường Tín và quận Hoàng Mai, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000 ban nha dat mat duong ven ho tay.

Phân khu đô thị S5 vị trí trong chuỗi đô thị phía Nam của thành thị lõi trung tâm, có tổng diện tích đất tìm hiểu là 3.195,2ha với mục tiêu hình thành mới hệ thống trọng tâm đô thị khu vực gắn kết với nhau và với thành thị trung tâm qua hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt nội đô và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác ban chung cu vov me tri gia re.

Phân khu dân cư S5 thuộc địa giới hành chính phường Yên Sở, quận Hoàng Mai; thị trấn Văn Điển, các xã Tứ Hiệp, Tam Điệp, Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Đại Áng, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp và Liên Ninh, huyện Thanh Trì; các xã Khánh Hà, Nhị Khê và Duyên Thái, huyện Thường Tín.

S5 kề cận các vòng đai 3,5, vòng đai 4, đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A và giáp các vùng cây xanh mặt nước, vòng đai xanh.

Trong đó, đường đi vòng đai 3,5, tuyến kết nối một số phân khu đô thị, sẽ đóng góp quan trọng cho phong cảnh đô thị và không gian của thành phố.

Quy mô dân số tính toán đến năm 2030 của phân khu dân cư S5 là 206.728 người; con số này sẽ tăng lên 246.728 người vào năm 2050. Trong tổng số 3.195,2ha tìm hiểu quy hoạch có 2.822,5ha đất xây dựng dân dụng, trong đó chỉ tiêu đất cô đơn vị ở đạt 30-35m2/người.


Trên cơ sở hiện trạng và dự báo quan tâm phát triển, phân khu S5 được chia thành 4 khu quy hoạch, tương đương một khu dân cư đô thị. Các khu quy hoạch được phân chia thành 12 ô quy hoạch, tương đương các khu nhà ở.

Do phân khu đô thị nằm trong địa điểm tại tiến bộ đợt đầu của thành phố, độc đáo là tổ hợp tác phẩm ga đường sắt tổ quốc Ngọc Hồi là động lực giục giã phát triển giao thông, kinh tế cũng như văn hóa tầng lớp của thủ đô Hà Nội, nên phần nhiều quỹ đất thuộc phân khu sẽ nằm tại trong quy hoạch xây dựng đợt đầu.

Khu vực được tiến bộ ở GĐ sau có địa điểm tại phía tây đường liên địa điểm tại Vĩnh Quỳnh-Đại Áng, địa điểm tại phía nam giới hạn xem xét thuộc địa bàn xã Khánh Hà, Nhị Khê và Duyên Thái.


Về không gian quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan, quy hoạch được duyệt xác định phát triển các khu công dụng đô thị hổ lốn dọc nhà cầu Quốc lộ 1A, đường Phan Trọng Tuệ với hình thức tiến bộ nhà mặt phố ở tập trung, các lao vụ công cộng khu đô thị, dịch vụ công cộng cấp thành phố như trọng tâm y tế, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ…

Cùng mục đích phát triển, quy hoạch xác định mục đích bảo tồn các sản phẩm lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống và môi trường văn hóa sinh thái, cây xanh mặt nước, đặc trưng là cụm di điển tích Ngọc Hồi.

Tại các điểm giao cắt giữa các đường vòng đai 3,5 và Quốc lộ 1A với đường Phan Trọng Tuệ bố trí các trọng tâm đa tác dụng cao tầng với cấu trúc hiện đại, thiết lập cửa ngõ phía nam thành thị trên đường vành đai 4 và Quốc lộ 1A.

Các chương trình phát triển cũng được xác định tại quy hoạch, do đó sẽ xây dựng trục trung tâm thương mại, số tiền du lịch mua sắm tại phía đông và phía tây ga Ngọc Hồi, được kết nối với nhau bằng không gian ngầm.

Nghĩa trang Văn Điển với diện tích 18ha sẽ được đóng cửa và cải tạo kết quả tốt viên nghĩa trang. Thành phố cũng ưu tiên cải tạo tuyến đường 70, vành đai 3,5; tìm hiểu thi công đường đi vành đai 4; mở rộng đường 1A, đường Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn, việc giao kèo quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000 là nội dung ra sức huyết mạch trong việc quản lý quy hoạch của quận, huyện. Thời gian tới, với quy hoạch này, các quận, huyện sẽ cụ thể hóa các quy hoạch phân khu dân cư và tổ chức thực hiện.

Để triển khai cụ thể hóa chi tiết quy hoạch trên địa bàn, đô thị cần tiếp tục điều khiển các sở, ngành liên can tổ chức cắm mốc giới theo quy hoạch, đảm bảo tiến độ, điều khiển Sở Quy hoạch sớm hoàn thành quy hoạch phân khu còn lại trên địa bàn trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt; các đơn vị thuộc quy hoạch phân khu tuyên truyền để nhân dân hiểu và thi hành theo quy hoạch ban chung cu nam trung yen gia re.

Trên cơ sở quy hoạch này, Ủy ban Nhân dân các xã, phường thi hành quản lý theo quy hoạch phân khu và đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm rõ để dự án bất động sản đi vào cuộc sống./.


Tuyết Mai


vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét